วิธีแก้คอมช้า คอมอืด ใน windows 7,8,8.1,10 เครื่องเร็วขึ้นมาก

วันนี้นั่งดูเว็บไปเรื่อยเปื่อย ไปเจอวิธีทำให้คอมพิวเตอร์เร็วขึ้นกว่าเดิม ได้ดี หากท่านกำลังเจอปัญหา คอมช้า คอมอืด มาในเน็ตเลยเอามาแบ่งปันเผื่อจะทำให้เครื่องของลูกค้าทุกท่านเร็วขึ้นจากเดิม เจ้าของคลิปเค้าบอกว่ามันจะทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์เร็วขึ้นมากเลยทีเดียว

วิธีแก้คอมช้า windows 7,8,8.1,10 เครื่องเร็วขึ้นมากกกกกกก เครื่องนี้มีปัญหาเปิดเครื่องมาแล้วช้ามากผมจึงหาสาเหตุต้นตอที่แท้จิงว่าคอมช้าเกิดจากอะไรสุดท้ายก็เจอจนได้ windows update มันทำงาน ต้องไปปิดการทำงานมันซะ แรมเครืื่องจะคืนมาทันที คอมเร็วขึ้นทันตาเห็นไม่เชื่อลองดู!! ใช้ได้ทั้ง windows7 windows8 windows8.1 windows10
คอมช้า คอมอืด มันทำให้เราหงุดหงิดช่ายมั้ยลองดูคลิปนะครับ
credit : https://www.youtube.com/channel/UCt59PvQyYXa09Y-wJ09XVhQ
###ใช้ข้อมูลเพื่อการศึกษาเท่านั้น###
วิธีแก้คอมช้าอย่างเห็นผล
วิธีการแก้ปัญหาคอมช้านั้น มีด้วยกันมากมายหลากหลายวิธี ซึ่งในวันนี้เราได้คัดสรรค์วิธีแก้ไขที่เห็นผลแน่นอน 100% มาฝากกัน ดังนี้
1. ลบไฟล์ขยะ
การลบไฟล์ขยะที่โฟลเดอร์ Prefetch : โดยเข้าไปที่ My computer > เลือก Drive C: > เลือกโฟลเดอร์ Windows > เลือกโฟลเดอร์ Prefetch จากนั้นทำการเลือกทุกไฟล์ และกดลบทั้งหมด ก็จะช่วยให้เครื่องมีประสิทธิภาพในการทำงานเร็วขึ้น
หรือการลบไฟล์ขยะที่โฟลเดอร์ Temp : โดยเข้าไปที่ Start > เลือก Run > พิมพ์ %Temp% ลงในช่องว่าง แล้วกดค้นหา > จากนั้นจะมีโฟลเดอร์ขึ้นมา ให้ทำการเลือกทุกไฟล์ และกดลบทั้งหมด ก็จะช่วยให้เครื่องมีประสิทธิภาพในการทำงานเร็วขึ้นได้เช่นกัน
เมื่อทำการลบไฟล์ขยะจากทั้งสองที่แล้ว ให้มาทำการลบไฟล์ขยะใน Recycle Bin อีกครั้งหนึ่ง จะสังเกตได้ว่าคอมฯ ทำงานเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
2. หมั่นสแกนไวรัสอย่างสม่ำเสมอ
โดยการติดั้งโปรแกรมกำจัด และสแกนหาไวรัส เพื่อความปลอดภัยของเครื่อง
3. ทำการลบ Cookies เป็นประจำ
เพราะเจ้าไวรัสตัวร้ายอาจจะแอบแฝงอยู่ก็เป็นได้ เมื่อตรวจเช็คแล้วก็หมั่นทำการลบด้วยเพราะถือเป็นเพิ่มประสิทธิภาพความเร็วให้คอมฯ อีกทางหนึ่ง
4. จัดเรียงข้อมูลด้วย Disk Defragmenter
โดยเข้าไปที่ Start > เลือก All Programs > เลือกโฟลเดอร์ Accessories > เลือกโฟลเดอร์ System tool > เลือกโฟลเดอร์ Disk Defragmenter จากนั้นทำการเลือกไดร์ฟ และคลิก Defragmenter ก็จะช่วยให้คอมฯทำงานเร็วขึ้น
ดังนั้นใครที่เจอกับปัญหาคอมฯช้า ลองทำตามวิธีแก้คอมช้า 4 ข้อนี้ดูจะได้กำจัดปัญหาคอมล่าช้า อีกทั้งยังช่วยให้คอมฯเร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นอีกด้วย รวมทั้งควรหมั่นดูแลรักษาคอมฯเป็นประจำ เพื่อยืดอายุการใช้งานของคอมฯให้อยู่กับเราไปได้นานๆ…
###ใช้ข้อมูลเพื่อการศึกษาเท่านั้น###

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ลืมรหัสผ่าน Password Windows 10 วิธีแก้ไข!! โครตง่าย

วิธีแก้คอมช้า windows 7,8,8.1,10 เครื่องเร็วขึ้นมากกกกกกก